Hotline: 0976.544.885 & 0943.478866

Những điều cần lưu ý khi sửa chữa nhà vệ sinh {0942596368}|chong tham, op nat ve sinh

Sửa nhà vệ sinh tuy không chiếm nhiều thời gian và đầu tư chi phí, nhưng đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết nhất định, bởi đây là khu vực sinh hoạt chung, cần thoáng mát, sạch sẽ. Để có được một căn phòng như ý muốn, bạn nhất thiết phải nắm rõ những lưu ý sau đây.

Lưu ý khi sửa chữa phòng vệ sinh

Lưu ý khi sửa chữa phòng vệ sinh

1. Độ cao: Cốt nền của phòng vệ sinh (độ cao) phải thấp hơn từ 3cm – 5cm đối với nền ngoài. Vì nếu thấp quá có thể nước bắn ra ngoài, cao quá bước vào phòng vệ sinh sẽ thấy khó khăn, bất tiện.

2. Độ dốc nền: Trong phòng vệ sinh khi lát nền phải tạo độ dốc theo tỉ lệ 1m tới dốc 1,5-2cm tùy chiều dài và rộng của phòng vệ sinh nhân lên theo tỉ lệ tương ứng. Nếu độ dốc ít nước khó thoát thì nền sẽ luôn bị ẩm ướt, ngược lại nếu cao quá sẽ tạo cảm giác không thoải mái khi đứng sinh hoạt bên trong.

3. Đường ống thoát: Đường cống,đường ống thoát nước nên thiết kế đặt thẳng,nằm có độ dốc, hạn chế tối đa cua góc, vì như vậy sau này sẽ rất dễ bị tắc, nghẹt.

4. Màu sơn và gạch ốp: Đối với nhà vệ sinh nhỏ nên xử dụng màu sơn tường hoặc gạch ốp màu trắng hoặc màu kem để tạo cảm giác thoáng rộng. Để có phòng vệ sinh đẹp thì chúng ta cũng phải khéo phối màu gạch. Hiện tại ngoài thị trường có rất nhiều loại gạch ốp lát trang trí. Tuy nhiên để phối màu đẹp thì lại không dễ. Nếu không dành hãy tham khảo catalogue mẫu để có một không gian vệ sinh và thư giãn đẹp.

5. Lắp cửa: Đối với nhà vệ sinh rộng chúng ta có thể lắp cửa mở, đối với nhà vệ sinh hẹp chúng ta nên lắp cửa xếp hoặc cửa lùa. Vật liệu cửa mở nên xử dụng loại cửa nhựa lõi thép hoặc cửa nhôm kính có sơn tĩnh điện. Cửa xếp nên lựa chọn những loại tốt để được bền lầu.

6. Lắp bồn cầu: Bồn cầu tránh không được quay mặt ra cửa vì như vậy tạo giác không thật thoải mái cho người đi vệ sinh bên trong.

7. Lắp lavabo: Đối với phòng rộng chúng ta có thể lựa chọn vật liệu theo ý muốn chỉ cần chú ý lắp đúng chiều cao phù hợp đối với người xử dụng là được. Còn đối với nhà vệ sinh có diện tích nhỏ chúng ta mua lavabo gắn ở góc hoặc có thể không cần gắn để cho diện tích phòng vệ sinh thoáng rộng.

8. Lắp vòi nước: Gắn vòi nước sao cho chúng ta đi lại không vướng,thuận tiện xử dụng và chiều cao vừa phải (chiều cao có thể căn theo một thùng sơn nước 18 lít).

9. Hướng cửa: Cửa phòng vệ xinh nên tránh nhìn ra cửa chính,cổng chính vì như vậy theo phong thủy gia chủ thất thoát,mất lộc… Cửa phòng vệ sinh cũng nên tránh nhìn bếp nấu, phòng ngủ, phòng khách.

Website http://suachuanhavesinh.com

SỐ điện thoại liên hệ; Anh Thắng ; 0942 59 6368  - -  0942596368